Khoa DL

NGHIỆP VỤ LỄ TÂN

- Kiến thức:

+ Liệt kê được các công việc của nhân viên Lễ tân

+ Kể tên được các trang thiết bị, hồ sơ biểu mẫu sử dụng tại bộ phận Lễ tân

+ Xác định được các loại khách khác nhau để đưa ra các phương pháp bán buồng khác nhau

+ Ghi nhớ được các bước trong từng quy trình cung cấp dịch vụ

- Kỹ năng:

+ Xử lý được các yêu cầu đặt giữ buồng và các dịch vụ khác.

+ Thực hiện được các kỹ năng đón tiếp, phục vụ trong quá trình khách lưu trú

+ Cung cấp được các dịch vụ thuộc chức năng của bộ phận Lễ tân theo đúng trình tự quy định.

+ Sử dụng được các trang thiết bị, hồ sơ sổ sách, biểu mẫu, phần mềm Lễ tân.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

+ Có năng lực dẫn dắt chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng làm việc cá nhân và làm việc nhóm;

+ Có khả năng cập nhật, vận dụng kiến thức mới một cách linh hoạt, sáng tạo  nhằm nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc trong thực tế;

+ Có đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành mọi công việc được giao.

TỔ CHỨC HOẠT NÁO

- Kiến thức

+ Hiểu được những kiến thức cơ bản về hoạt động hoạt náo, lịch sử ra đời và ý nghĩa của nó đối với cuộc sống và với ngành Du lịch.

+ Phân loại được các hoạt động hoạt náo trong các hoạt động hướng dẫn khi thực hiện chương trình du lịch.

- Kỹ năng

+ Thực hiện được các hoạt động hoạt náo trên phương tiện vận chuyển du lịch.

+ Tổ chức được các hoạt động hoạt tại điểm du lịch phù hợp với các đối tượng khách khác nhau.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm

+ Có năng lực dẫn dắt chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng làm việc cá nhân và làm việc nhóm;

+ Có khả năng cập nhật, vận dụng kiến thức mới một cách linh hoạt, sáng tạo  nhằm nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc trong thực tế;

+ Có đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành mọi công việc được giao.

  • Giáo viên: Thủy Vũ Thanh
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này
NGHIỆP VỤ LỄ TÂN

- Kiến thức:

+ Liệt kê được các công việc của nhân viên Lễ tân

+ Kể tên được các trang thiết bị, hồ sơ biểu mẫu sử dụng tại bộ phận Lễ tân

+ Xác định được các loại khách khác nhau để đưa ra các phương pháp bán buồng khác nhau

+ Ghi nhớ được các bước trong từng quy trình cung cấp dịch vụ

- Kỹ năng:

+ Xử lý được các yêu cầu đặt giữ buồng và các dịch vụ khác.

+ Thực hiện được các kỹ năng đón tiếp, phục vụ trong quá trình khách lưu trú

+ Cung cấp được các dịch vụ thuộc chức năng của bộ phận Lễ tân theo đúng trình tự quy định.

+ Sử dụng được các trang thiết bị, hồ sơ sổ sách, biểu mẫu, phần mềm Lễ tân.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

+ Có năng lực dẫn dắt chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng làm việc cá nhân và làm việc nhóm;

+ Có khả năng cập nhật, vận dụng kiến thức mới một cách linh hoạt, sáng tạo  nhằm nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc trong thực tế;

+ Có đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành mọi công việc được giao.

  • Giáo viên: Huệ Nguyễn Thị Thu
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này
QUẢN TRỊ HỌC

- Về kiến thức

+ Nhận biết được các hoạt động quản trị, các yếu tố của quản trị;

+ Phân tích được môi trường quản trị ;

+ Lấy ví dụ, phân tích được mối quan hệ giữa các kỹ năng quản trị và các cấp bậc quản trị;

+ Trình bày được quá trình ra quyết định quản trị;

+ Trình bày được mối quan hệ giữa kế hoạch và mục tiêu trong quá trình hoạch định;

+ Phân biệt được các cấp chiến lược;

+ Trình bày được các mô hình cơ cấu tổ chức, các phương pháp phân quyền trong công tác tổ chức;

+ Phân tích được đặc điểm của các phong cách lãnh đạo;

+ Đánh giá được vị trí, vai trò của các chức năng quản trị trong tiến trình quản trị.

- Về kỹ năng

+ Nhận biết được các yếu tố quản trị trong quá trình quản trị của một tổ chức;

+ Phân tích được môi trường quản trị và tìm ra được các thông tin quản trị;

+ Vận dụng quy trình ra quyết định trong thực tế;

+ Biết cách đặt mục tiêu và các kế hoạch để thực hiện mục tiêu;

+ Thiết kế được cơ cấu tổ chức đơn giản;

+ Vận dụng được một số kỹ năng lãnh đạo và kỹ thuật kiểm soát khi làm việc nhóm;

+ Phán đoán và giải quyết các tình huống quản trị thông qua Chương tập tình huống;

+ Rèn luyện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp.

- Về năng lực tự chủ và trách nhiệm

+ Hình thành tư duy về khoa học quản trị;

+ Chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức; nghiên cứu tài liệu tham khảo;

+ Tích cực tham gia thảo luận nhóm;

+ Có ý thức rèn luyện tác phong quản trị.

Kỹ năng mềm

Trình bày được khái niệm, vai trò của lắng nghe

Thực hiện được các quy trình chào hỏi làm quen, lắng nghe

          Lắng nghe chủ động

Tuyến điểm du lịch Việt Nam

Môn học “Tuyến điểm du lịch Việt Nam” là môn học chuyên ngành cho sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch. Môn học cung cấp những kiến thức bổ ích về các tuyến, điểm du lịch quan trọng của các vùng du lịch và Việt Nam.

Tuyến điểm du lịch Việt Nam gồm 7 chương nội dung tương đương với 7 vùng du lịch nước ta hiện nay. 

Chương 1: Tuyến, điểm du lịch vùng du lịch trung du miền núi phía Bắc

Chương 2: Tuyến, điểm du lịch vùng du lịch đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc Bộ

Chương 3: Tuyến, điểm du lịch vùng du lịch Bắc Trung Bộ

Chương 4: Tuyến, điểm du lịch vùng du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ

Chương 5: Tuyến, điểm du lịch vùng du lịch Tây nguyên

Chương 6: Tuyến, điểm du lịch vùng du lịch Đông Nam Bộ

Chương 7: Tuyến, điểm du lịch vùng du lịch Tây Nam Bộ

Tôi xin chân thành cảm ơn Trường Cao đẳng Lào Cai đã tạo điều kiện để tác giả tìm kiếm và nghiên cứu tài liệu. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các giảng viên giảng dạy môn Tuyến điểm du lịch Việt Nam đã tận tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến, tham gia Hội đồng phản biện, Hội đồng thẩm định và Hội đồng nghiệm thu các chương trình, giáo trình.

Tuyến điểm du lịch Việt Nam là môn học thú vị, bổ ích và có tính thực tế cao, đảm bảo cung cấp đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên. Mặc dù tác giả đã cố gắng nhưng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô và bạn đọc để giáo trình hoàn thiện hơn.

  • Giáo viên: Tính Lê
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này
Tổ chức hoạt náo

Khái quát chung:

1. Hoạt náo là gì?

- Hoạt náo là các hoạt động nhằm tạo nên bầu không khí vui vẻ, náo nhiệt cho những người tham gia và những người xung quanh.

2.  Hoạt náo viên là nhân tố khuấy động lên không khí vui vẻ, trẻ trung và khích lệ khán giả hò reo cổ vũ cho các trận đấu trong thể thao, các hoạt náo viên còn được gọi là "những người truyền lửa” trong các Gameshow hoặc trong các tour du lịch.

  • Giáo viên: Thủy Vũ Thanh
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này
Thanh toán quốc tế

- Tính chất: Môn học Nghiệp vụ thanh toán là môn học cơ sở bắt buộc trong khối các môn học, mô đun chuyên môn. Môn học này cung cấp kiến thức và kỹ năng để học sinh thực hiện các hoạt động thanh toán và các phương thức thanh toán, áp dụng trong hoạt động nhà hàng khách sạn, phục vụ khách du lịch

  • Giáo viên: Hà Đặng Vũ
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này
Nghiệp vụ Hướng dẫn du lịch

 Là môn học cơ sở ngành của ngành đào tạo quản trị kinh doanh du lịch và lữ hành, được bố trí giảng dạy đồng thời với các môn chuyên ngành của nghề.

           Tuyến điểm du lịch Việt Nam là môn học buộc cung cấp cho sinh viên những kiến thức lý luận cơ bản về tuyến điểm du lịch và các loại hình du lịch. Từ đó hình thành kỹ năng nhận biết, đánh giá và thiết kế các tuyến du lịch nội vùng và liên vùng.

Nghề Hướng Dẫn Viên

Tương lai muốn kiếm nhiều tiền thì học khoá học làm HDV này nhé