HDVDL TC

Tổng quan du lịch và cơ sở lưu trú

MỤC TIÊU MÔN HỌC:

- Kiến thức

+ Trình bày được khái niệm về du lịch, khách du lịch, tài nguyên du lịch.

+ Phân tích được các tác động của du lịch đối với kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường

+ Giải thích được các điều kiện để phát triển du lịch

+ Trình bày được khái niệm du lịch có trách nhiệm

+ Lựa chọn được các loại hình có trách nhiệm

+ Giải thích được ý thức về trách nhiệm môi trường của ngành, bao gồm giảm thiểu chất thải, tái sử dụng và tái chế

          + Trình bày được các nguyên tắc áp dụng văn phòng xanh

+ Trình bày được khái niệm của các loại hình cơ sở lưu trú

+ Giải thích được các hoạt động cơ bản của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch

+ Phân tích được các đặc điểm sản phẩm của cơ sở lưu trú

+ Liệt kê được các thiết bị cơ sở vật chất của hệ thống cơ sở lưu trú

+ Phân tích được các đặc trưng cơ bản của các loại hình cơ sở lưu trú

+ Phân tích được vị trí, vai trò, chức năng của các loại hình cơ sở lưu trú

+Trình bày được các kiến thức về pháp luật, quy định của luật du lịch hiện hành trong hoạt động du lịch

- Kỹ năng

+ Phân biệt được khu du lịch, tuyến du lịch, điểm du lịch

+ Phân biệt được các loại hình du lịch

+ Áp dụng được các nguyên tắc văn phòng xanh vào hoạt động du lịch

+ Phân biệt được các loại hình cơ sở lưu trú, các đặc trưng của từng loại hình

+ Thu thập được thông tin về hoạt động cơ sở lưu trú

+ Áp dụng đúng luật du lịch hiện hành trong hoạt động du lịch

- Năng lực t ch và trách nhim:

+ Không vượt thẩm quyền và phạm vi ủy quyền theo vị trí việc làm;

+ Tuân thủ chuẩn mực, quy định đạo đức nghề nghiệp để mang lại lợi ích cho các

bên liên quan;

+ Lịch sự, thân thiện, cởi mở với khách hàng

+ Ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, môi trường

+ Thực hiện đúng luật và quy định trong kinh doanh lưu trú

+ Tôn trọng pháp luật, thực hiện đúng quy định pháp luật

Marketing du lịch

- Kiến thức:

+ Trình bày được các khái niệm, quan niệm của Marketing du lịch, sự cần thiết của Marketing trong lĩnh vực du lịch;

+ Giải thích được các đặc điểm tâm lý của khách du lịch theo độ tuổi, giới tính, quốc tịch, vùng miền…;

+ Trình bày được các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường du lịch và các phương pháp nghiên cứu thị trường du lịch;

+ Mô tả được các chính sách sản phẩm du lịch, chính sách giá, chính sách phân phối sản phẩm du lịch, chính sách xúc tiến du lịch;

+ Mô tả được tổ chức bộ phận marketing;

+ Trình bày được kiến thức quản trị lực lượng bán hàng trong hoạt động kinh doanh du lịch;

+ Trình bày được quy trình cơ bản về hoạt động bán trong kinh doanh du lịch, giải thích được cách xử lý khi khách từ chối mua hàng.

- Kỹ năng:

+ Xác định và phân biệt được những đặc điểm tâm lý khách du lịch theo các tiêu chí;

+ Phân đoạn và lựa chọn được thị trường mục tiêu trong du lịch;

+ Sử dụng được hiệu quả các chính sách Marketing trong hoạt động kinh doanh du lịch;

+ Vẽ được sơ đồ cơ cấu tổ chức của bộ phận Marketing.

- Mức độ tự chủ và trách nhiệm:

+ Có khả năng đánh giá được các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường du lịch;

+ Nhận thức đúng đắn về các chính sách Marketing du lịch, ý thức kết hợp các chính sách với nhau cho một sản phẩm du lịch;

+ Chủ động tích cực tìm hiểu tổ chức bộ phận marketing và quản trị lực lượng bán hàng trên thực tế;

+ Cầu thị, có tinh thần ham học hỏi;

+ Cẩn thận, tỉ mỉ, tập trung, phát huy tính sáng tạo;

+ Tự giác học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn.    

  • Giáo viên: Tính Lê
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này