NVNHKS TC

VĂN HÓA ẨM THỰC VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI

Vị trí: Môn học này được thực hiện khi người học có kiến thức về tổng quan du lịch và cơ sở lưu trú

Kiến thức

+ Trình bày được một số về khái niệm văn hóa, văn hóa ẩm thực, khẩu vị ăn uống và những biểu hiện của văn hóa ẩm thực qua góc độ vật chất, tinh thần;

+ Giải thích được những yếu tố ảnh hưởng tới văn hóa ẩm thực;

+ Trình bày được các điều kiện tự nhiên và xã hội Việt Nam, văn hóa ẩm thực truyền thống và thực đơn ngày Tết cổ truyền.

+ Trình bày được những khái quát và những đặc trưng văn hóa ẩm thực một số nước châu Á và Âu - Mỹ.

+ Trình bày được khái quát chung về tập quán và khẩu vị ăn uống theo các tôn giáo;

+ Phân tích được những đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt Nam: Văn hóa ẩm thực truyền thống; Văn hóa ẩm thực ba miền Bắc -Trung - Nam;

+ Phân tích được những đặc trưng văn hóa ẩm thực một số nước châu Á và Âu - Mỹ.

- Kỹ năng

+ Đánh giá được vai trò của ẩm thực trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn;

+ Xác định và giới thiệu được xu hướng ẩm thực Á, Âu;

+ Giới thiệu được ẩm thực truyền thống Việt Nam; món ăn, đồ uống đặc trưng của vùng 3 miền Bắc, Trung, Nam.

+ Giới thiệu được ẩm thực đặc trưng của một số nước châu Á, Âu - Mỹ;

+ Vận dụng xây dựng được một số thực đơn tiệc, thực đơn tự chọn trong nhà hàng khách sạn.

- Mức độ tự chủ và trách nhiệm

+ Tích cực và nghiêm túc trong hoạt động nghề nghiệp; thêm tự hào, yêu quê hương đất nước;

+ Cẩn thận, chu đáo, chính xác trong tìm hiểu thông tin.

  • Giáo viên: Hoa Nguyễn Thị Kim
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này
Marketing du lịch

Mục tiêu môn học:

- Kiến thức:

+ Trình bày được các khái niệm, quan niệm của Marketing du lịch, sự cần thiết của Marketing trong lĩnh vực du lịch;

+ Giải thích được các đặc điểm tâm lý của khách du lịch theo độ tuổi, giới tính, quốc tịch, vùng miền…;

+ Trình bày được các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường du lịch và các phương pháp nghiên cứu thị trường du lịch;

+ Mô tả được các chính sách sản phẩm du lịch, chính sách giá, chính sách phân phối sản phẩm du lịch, chính sách xúc tiến du lịch;

+ Mô tả được tổ chức bộ phận marketing;

+ Trình bày được kiến thức quản trị lực lượng bán hàng trong hoạt động kinh doanh du lịch;

+ Trình bày được quy trình cơ bản về hoạt động bán trong kinh doanh du lịch, giải thích được cách xử lý khi khách từ chối mua hàng.

- Kỹ năng:

+ Xác định và phân biệt được những đặc điểm tâm lý khách du lịch theo các tiêu chí;

+ Phân đoạn và lựa chọn được thị trường mục tiêu trong du lịch;

+ Sử dụng được hiệu quả các chính sách Marketing trong hoạt động kinh doanh du lịch;

+ Vẽ được sơ đồ cơ cấu tổ chức của bộ phận Marketing.

- Mức độ tự chủ và trách nhiệm:

+ Có khả năng đánh giá được các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường du lịch;

+ Nhận thức đúng đắn về các chính sách Marketing du lịch, ý thức kết hợp các chính sách với nhau cho một sản phẩm du lịch;

+ Chủ động tích cực tìm hiểu tổ chức bộ phận marketing và quản trị lực lượng bán hàng trên thực tế;

+ Cầu thị, có tinh thần ham học hỏi;

+ Cẩn thận, tỉ mỉ, tập trung, phát huy tính sáng tạo;

+ Tự giác học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn.    

  • Giáo viên: Tính Lê
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này
Vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh ăn uống có trách nhiệm
  • Giáo viên: Hà Bùi Phương
  • Các học viên đã ghi danh: Chưa có học viên ghi danh vào khoá học này