QTDVDLLH CD

Tâm lý khách du lịch

1. Kiến thức:

- Phân tích được bản chất, quy luật tâm lý của khách du lịch

- Nêu được ý nghĩa của việc nghiên cứu tâm lý khách du lịch đối với người làm du lịch

- Phân tích được phương pháp nghiên cứu tâm lý khách du lịch

- Phân tích được hiện tượng tâm lý phổ biến của khách du lịch và hành vi người tiêu dùng du lịch và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng du lịch.

- Trình bày được các đặc điểm tâm lý chung của du khách theo các cách tiếp cận: Lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, châu lục, quốc gia

2. Kỹ năng:

- Nhận diện nhanh, chính xác tâm lí khách du lịch theo lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, châu lục, quốc gia  trong hoàn cảnh, môi trường cụ thể.

- Đánh giá chính xác các hiện tượng tâm lý trong thực tiễn của khách hàng trong tình huống.

- Thiết kế, sử dụng có hiệu quả các phương pháp nghiên cứu tâm lý để tìm hiểu tâm lý khách du lịch.

3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm

- Nghiêm túc sử dụng phương pháp nghiên cứu tâm lý để tìm hiểu tâm lý khách du lịch.

- Yêu thích việc tìm hiểu đặc điểm khách du lịch.

- Ý thức được giá trị của việc rèn luyện năng lực nhận định đúng tâm lý của khách du lịch trong hoạt động thực tiễn nghề nghiệp sau này.

Tổng quan du lịch và cơ sở lưu trú

MỤC TIÊU MÔN HỌC:

- Kiến thức

+ Trình bày được khái niệm về du lịch, khách du lịch, tài nguyên du lịch.

+ Phân tích được các tác động của du lịch đối với kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường

+ Giải thích được các điều kiện để phát triển du lịch

+ Trình bày được khái niệm du lịch có trách nhiệm

+ Lựa chọn được các loại hình có trách nhiệm

+ Giải thích được ý thức về trách nhiệm môi trường của ngành, bao gồm giảm thiểu chất thải, tái sử dụng và tái chế

          + Trình bày được các nguyên tắc áp dụng văn phòng xanh

+ Trình bày được khái niệm của các loại hình cơ sở lưu trú

+ Giải thích được các hoạt động cơ bản của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch

+ Phân tích được các đặc điểm sản phẩm của cơ sở lưu trú

+ Liệt kê được các thiết bị cơ sở vật chất của hệ thống cơ sở lưu trú

+ Phân tích được các đặc trưng cơ bản của các loại hình cơ sở lưu trú

+ Phân tích được vị trí, vai trò, chức năng của các loại hình cơ sở lưu trú

+Trình bày được các kiến thức về pháp luật, quy định của luật du lịch hiện hành trong hoạt động du lịch

- Kỹ năng

+ Phân biệt được khu du lịch, tuyến du lịch, điểm du lịch

+ Phân biệt được các loại hình du lịch

+ Áp dụng được các nguyên tắc văn phòng xanh vào hoạt động du lịch

+ Phân biệt được các loại hình cơ sở lưu trú, các đặc trưng của từng loại hình

+ Thu thập được thông tin về hoạt động cơ sở lưu trú

+ Áp dụng đúng luật du lịch hiện hành trong hoạt động du lịch

- Năng lực t ch và trách nhim:

+ Không vượt thẩm quyền và phạm vi ủy quyền theo vị trí việc làm;

+ Tuân thủ chuẩn mực, quy định đạo đức nghề nghiệp để mang lại lợi ích cho các

bên liên quan;

+ Lịch sự, thân thiện, cởi mở với khách hàng

+ Ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, môi trường

+ Thực hiện đúng luật và quy định trong kinh doanh lưu trú

+ Tôn trọng pháp luật, thực hiện đúng quy định pháp luật

Quản trị nhân lực

- Về kiến thức

+ Nhận biết được khái niệm, đối tượng và vai trò của quản trị nhân lực. Trình bày được mục tiêu, chức năng và hoạt động chủ yếu của quản trị nhân lực     

+ Trình bày được khái niệm, nội dung, và các phương pháp thiết kế công việc. Nhận biết được bản mô tả công việc

+ Trình bày được khái niệm về hoạch định nhân lực. Trình bày được tiến trình hoạch định tài nguyên nhân lực. Phân tích được hiện trạng nguồn lao động trong tổ chức

+ Trình bày khái niệm, vai trò của tuyển dụng nhân lực. Phân tích về nguồn tuyển dụng nội bộ và nguồn tuyển dụng bên ngoài. Trình bày các hình thức thu hút nguồn nhân lực

+ Trình bày được khái niệm, mục tiêu của đào tạo và phát triển nhân lực. Phân tích được nhu cầu đào tạo và phát triển nhân lực. Nắm bắt được quy trình đào tạo và phát triển nhân lực

+ Trình bày được khái niệm và mục tiêu của thù lao lao động. Trình bày các

loại phúc lợi cho người lao động. Thiết lập được các biện pháp tạo động lực cho người lao động.

- Về kỹ năng

+ Vận dụng các quy trình thực hiện công tác quản trị nhân lực như hoạch định nhân lực, phân tích công việc, tuyển dụng nhân lực, đào tạo và phát triển nhân lực vào một số tình huống cụ thể ở doanh nghiệp để xây dựng được quy trình phù hợp cho từng doanh nghiệp

+ Xây dựng được bản mô tả công việc cho từng loại công việc cụ thể thuộc chuyên ngành được học phù hợp với từng doanh nghiệp

+ Vận dụng những quy định của pháp luật và thực tế của từng doanh nghiệp để xây dựng hệ thống thù lao và phúc lợi cho người lao động

- Về năng lực tự chủ và trách nhiệm:

+ Có ý thức học tập, rèn luyện và nâng cao năng lực về quản trị nhân lực

+ Có đạo đức, tác phong học tập và thái độ chuyên nghiệp

+ Có khả năng cập nhật kiến thức, tự chủ, sáng tạo trong học tập

+ Tích cực, trách nhiệm trong làm việc nhóm

Nghiệp vụ hành chính

- Kiến thức:

+ Trình bày được khái niệm, chức năng, nhiệm vụ của nghiệp vụ hành chính. Trình bày được vai trò của nghiệp vụ hành chính trong doanh nghiệp

+ Nhận biết được khái niệm và vai trò của thông tin trong nghiệp vụ hành chính. Phân loại được các thông tin trong quá trình xử lý công việc và các bước tổ chức công tác thông tin

+ Trình bày được khái niệm văn phòng và hành chính văn phòng. Nhận biết được quy trình tổ chức một cuộc họp, hội thảo, hội nghị. Hoàn thành các nghiệp vụ hành chính thường ngày. Nhận biết các bước tổ chức giải quyết và quản lý văn bản

+ Trình bày được các thành phần của một văn bản. Nhận biết cách sử dụng văn phong, các yêu cầu về nội dung khi soạn thảo văn bản. Nắm bắt được các cách soạn thảo một số loại văn bản thông dụng. Nhận biết các bước chuẩn bị và trình bày báo cáo.

- Kỹ năng:

+ Thực hiện các nghiệp vụ cơ bản của công tác hành chính: Phương pháp thu thập, xử lý thông tin; hoạch định tổ chức các cuộc hội họp, hội nghị; quy trình quản lý văn bản, soạn thảo văn bản. Hoàn thành các nghiệp vụ hành chính thường ngày, chuẩn bị và trình bày báo cáo.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

+ Làm việc độc lập hoặc làm theo nhóm, thực hiện các nghiệp vụ hành chính theo đúng quy tắc

+ Hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện và tuân thủ đúng những quy định, phương pháp của nghiệp vụ hành chính vào trong thực tế công tác; chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với doanh nghiệp

+ Có đạo đức, tác phong học tập và thái độ chuyên nghiệp. Có khả năng cập nhật kiến thức, tự chủ, sáng tạo.

  • Teacher: Tính Lê
  • Enrolled students: There are no students enrolled in this course.
Tổng quan du lịch và cơ sở lưu trú

+ Phân biệt được khu du lịch, tuyến du lịch, điểm du lịch

+ Phân biệt được các loại hình du lịch

+ Áp dụng được các nguyên tắc văn phòng xanh vào hoạt động du lịch

+ Phân biệt được các loại hình cơ sở lưu trú, các đặc trưng của từng loại hình

+ Thu thập được thông tin về hoạt động cơ sở lưu trú

+ Áp dụng đúng luật du lịch hiện hành trong hoạt động du lịch

  • Teacher: Giang Lê Thị
  • Enrolled students: There are no students enrolled in this course.